Cập Nhật Tiến Độ The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm (Tuần 2 Tháng 10/2023)
Các dự án có làn sóng thương hiệu ngoại xâm chiếm thị phần quản lý vận hành, được đầu tư tỷ USD với quy mô khủng, mô hình tổ hợp đa tiện ích, chia sẻ lợi nhuận tốt, đang trở thành xu hướng phát triển dẫn dắt thị trường trong giai đoạn mới.
Giai đoạn 2014-2019: Cuộc chơi tài chính dưới bài toán cam kết lợi nhuân
Năm 2014, khái niệm BĐS nghỉ dưỡng chính thức du nhập vào Việt Nam với đa dạng loại hình như shophouse, villa biển, đỉnh điểm phải kể đến condotel. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), tính từ giai đoạn 2015 - 2018 có khoảng 30.000 sản phẩm Condotel được tung ra thị trường). Trong đó 2016 - 2017 là thời kỳ hoàng kim.
Đặc điểm chung của giai đoạn này là các chủ đầu tư chạy đua với bài toán cam kết lợi nhuận với mức rất hấp dẫn, dao động từ 8 - 12%/năm, cao hơn hoặc tương đương lãi suất vay ngân hàng và cao gấp đôi lãi suất gửi tiết kiệm.
Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển cao trào, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã chứng kiến những nhịp chững. Nguyên nhân chính đến từ việc chủ đầu tư chạy theo bài toán tài chính, lơ là trong công tác quản lý vận hành. Điều này lý giải vì sao đại đa số các dự án thời kỳ này đều do nội địa tự vận hành. Do thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và thu hút du khách nên hiệu quả kinh doanh không tốt, gây khó khăn trong chi trả cam kết lợi nhuận.
Dù có nhiều điều đáng tiếc song BĐS nghỉ dưỡng thời kỳ đầu đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi thúc đẩy du lịch phát triển mạnh mẽ, nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách. Đây cũng là tiền đề để tạo ra hình thái nghỉ dưỡng thế hệ mới với bước chuẩn bị chắn chắn hơn khi rút kinh nghiệm từ giai đoạn trước.
BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới: Trả lại bản chất của nghỉ dưỡng, du lịch
Đầu năm 2022, du lịch nội địa phục hồi trở lại cùng với chính sách mở cửa quốc tế, BĐS nghỉ dưỡng bắt đầu bứt tốc mạnh mẽ. Đây cũng là thời kỳ BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới định vị rõ nét hơn với nhiều sự khác biệt lớn.
Các chủ đầu tư cũng giảm mức cam kết nằm trong tầm kiểm soát, dao động 5-6%/năm, hoặc không có bài toán cam kết lợi nhuận. Đồng thời, chủ đầu tư đẩy mạnh chính sách chia sẻ lợi nhuận với nhiều tỷ lệ khác nhau, cao nhất là 90% (khách hàng)-10% (đơn vị quản lý).
Mặt khác, BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới ghi nhận làn sóng thương hiệu ngoại xâm chiếm thị phần quản lý vận hành. Các chủ đầu tư lớn đều bắt tay với thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Best Western, Goco Hospitality, AccorHotels, Marriott, InterContinetal,… Chiến lược này được đánh giá thông minh bởi các thương hiệu kể trên đều có dịch vụ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, sở hữu hàng trăm chi nhánh trên toàn cầu làm cơ sở vững chắc cho bài toán thu hút du khách bền vững. Đây là yếu tố quan trọng giúp giới đầu tư quay trở lại với thị trường nghỉ dưỡng, bên cạnh yếu tố phục hồi du lịch.
Minh chứng cho điều này, báo cáo Quý 1/2022 của DKRA, các dự án được vận hành quản lý bởi đơn vị quốc tế ghi nhận mức giá bán cao hơn khoảng 23% so với các dự án được vận hành bởi nội địa. Đồng thời tỷ lệ giao dịch thành công cao, chiếm 86% tổng lượng tiêu thụ trong quý.
Về quy mô, giai đoạn này chứng kiến sự mở rộng của các dự án tỷ USD với quy mô khủng, được đầu tư bài bản theo mô hình tổ hợp "all-in-one" đa tiện ích. Nếu giai đoạn trước thị trường nghỉ dưỡng gắn với các thiên đường du lịch truyền thống (Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long) hoặc thị trường tiềm năng có đột phá về sân bay (như Phú Quốc, Cam Ranh) thì hiện nay những thị trường có tính năng secondhome cách trung tâm kinh tế lớn từ 1-4 giờ di chuyển vượt lên bùng nổ nguồn cung và sức hấp dẫn.
Trong đó, Hồ Tràm là điểm đến được đánh giá cao của bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới. Với ưu thế thiên nhiên đa dạng, rừng tràm nguyên sinh rộng lớn cùng bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh được CNN bình chọn, Hồ Tràm là thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao hiếm hoi tại phía Nam có tính năng secondhome.
Nhờ ưu thế cách TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ chỉ 1-2 giờ di chuyển, Hồ Tràm cũng là điểm đến đón đầu dòng du khách trung thượng lưu dồi dào, tạo ra nhu cầu lớn về sở hữu secondhome hoặc lưu trú cao cấp. Chưa kể hiện nguồn cung quỹ đất tại Hồ Tràm hữu hạn, chỉ có 10km mặt tiền biển tạo ra sự khan hiếm.
Trong đó, riêng tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm đã chiếm tới 4km, tương đương 40% quỹ đất mặt tiền biển của khu vực. Dự án được Charm Group đầu tư 2 tỷ USD phát triển mô hình "all-in-one" đa dạng tiện ích. Tổ hợp có dịch vụ wellness spa từ Goco Hospitality – thương hiệu quốc tế hàng đầu về trị liệu chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, và vận hành bởi Best Western Premier - Top 10 thương hiệu quản lý khách sạn thế giới.
Như vậy, với sự điều chỉnh thực tế, "trúng" bản chất của thị trường, BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tạo ra chu kỳ phát triển bền vững cho thị trường BĐS nói riêng và nền du lịch Việt nói chung.
Cập Nhật Tiến Độ The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm (Tuần 2 Tháng 10/2023)
Cập nhật tiến độ Charm Resort Hồ Tràm (tuần 4 tháng 9/2023)
3 thương hiệu thuộc BWH Hotel Group tham gia quản lý vận hành Charm Resort Hồ Tràm
Charm Resort Hồ Tràm: Tăng thời gian lưu trú của du khách bằng chuỗi tiện ích tích hợp
Charm Resort Hồ Tràm sẵn sàng đón nguồn khách từ sân bay quốc tế Long Thành
Tiến độ Charm Resort Hồ Tràm (tuần 2 tháng 9/2023)
Dàn sao Việt quy tụ, khuấy động đại nhạc hội Let’s Charm Fest dịp lễ 2/9
Charm Resort Hồ Tràm - Kiến tạo trung tâm wellness & giải trí hàng đầu miền Nam
Charm Resort Hồ Tràm - Dẫn đầu thị trường nhờ hướng đi khác biệt
Tìm kiếm gương mặt tài năng cùng “ms&mr charm”
Charm Group mở siêu lễ hội biển tại Hồ Tràm dịp lễ 2/9
Charm’s Sport Day 2023 - Ngày hội thể thao biển sôi động bậc nhất Hồ Tràm
Bất động sản nghỉ dưỡng có yếu tố wellness được nhà đầu tư săn đón
Du lịch, nghỉ dưỡng “vì bản thân” trở thành xu hướng của các bậc cha mẹ
Charm’s Melody Khi Giai Điệu Trữ Tình Ngân Vang Bên Bờ Biển Hồ Tràm
Sau cú hích pháp lý nhà đầu tư tranh thủ “đãi cát tìm vàng”
Charm’s Melody thăng hoa trải nghiệm cùng Charm Resort Hồ Tràm
Charm Resort Hồ Tràm - Thiên Đường Thể Thao Biển Đầu Tiên Tại Hồ Tràm
Gần 5.000 người tham dự siêu lễ hội biển Charm Fantasea
Hồ Tràm có đứng ngoài cuộc đua trở thành “thiên đường” nghĩ dưỡng quốc tế?
Charm Group mở siêu lễ hội biển hoành tráng tại Hồ Tràm dịp lễ 30/4
Khách du lịch đổ về Hồ Tràm dịp Lễ 30/4
Charm Fantasea - “cơn địa chấn” mùa lễ hội tại Charm Resort Hồ Tràm đã quay trở lại
F&B tạo lợi thế cạnh tranh cho The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm
Condotel và officetel sẽ được cấp sổ hồng vào giữa tháng 5/2023
Tokyu PM Việt Nam Quản Lý Toà Tháp Sophia, The Sea Class - Charm Resort Hồ Tràm
The Sea Class tích hợp công thức làm nên giá trị bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Hồ Tràm
Thánh địa Second Home phía Nam gọi tên Hồ Tràm
Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá tạo tiền đề cho BĐS du lịch nghỉ dưỡng phát triển
Lễ ký kết đại lý chiến lược phân khu The Sea Class: Charm Group - DKRA Libra
Bà Rịa Vũng Tàu: phấn đấu trở thành đô thị loại 1 trực thuộc trung ương vào 2030
Các phân khúc bất động sản nên đầu tư đầu năm 2023
Doanh thu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng kỷ lục dịp Tết Nguyên đán 2023
Sunset tết - thưởng vị hoàng hôn ngày cuối năm cùng The Six Premier tại Charm Resort Hồ Tràm
“Mua nhà sang đón lộc vàng” tại sự kiện khai trương sa bàn tại The Sea Class - Charm Resort Hồ Tràm
Tưng bừng khai trương nhà mẫu The Sea Class - Charm Resort Hồ Tràm: khai nhà mới đón lộc vàng
The Sea Class Symphony - khúc giao hưởng biển duy chỉ dành đến bạn
Kick off thành công “đường đua” The Race - Chinh phục mọi thử thách"
The Race - Chặng đua cuối cùng của Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm
Charm group đạt kỷ lục 5.000 cây xanh cho chương trình "Vì một Hồ Tràm xanh"
Tiềm năng Charm Resort Hồ Tràm nhìn từ bài học thành công của du lịch Thái Lan
Lớp học kỹ năng sống giúp con phát triển toàn diện
Wellness Center thương hiệu Goco Spa đầu tiên tại Việt Nam có gì?
Charm Group đạt kỷ lục 5.000 cây xanh cho chương trình “Vì một Hồ Tràm xanh”
15.000 khán giả “quẩy" cực sung cùng Tóc Tiên, Isaac tại Let's Charm Fest 2022
Charm group chung tay vì một Hồ Tràm xanh, sạch và an toàn
Charm group ký kết hợp tác cùng Best Western Hotel group - Dấu mốc đưa du lịch Hồ Tràm vươn tầm thế giới
Ăn chơi “thả ga” tại tuyến phố ẩm thực sự kiện Let’s Charm Fest 2022
Lộ diện dàn sao đình đám cùng “cháy” hết mình tại sân khấu Let’s Charm Fest 2/9
5.000 người sẽ tham gia trồng cây, đi bộ gây quỹ tại Hồ Tràm
Cùng Charm resort Hồ Tràm tạo nên dấu ấn Charm's tea summer memories
Nhà tài trợ vàng chương trình 'Dấu ấn hè 2022' - Charm Group
Charming tea – Tiệc trà cùng Charm
Charm Resort Hồ Tràm mở rộng quy mô lên 50ha
90% sản phẩm Wellness Villa đợt 1 đã tìm được chủ nhân
90% sản phẩm Wellness Villa ra mắt đợt 1 đã tìm được chủ nhân danh giá
Sự Kiện Công Bố Wellness Villa - Phân Khu Bw Premier Collection By Best Western
Charm's Green Day - Vì Một Hồ Tràm Xanh
Wellness Villas phiên bản Limited danh giá chỉ dành cho 0,001% dân số Việt
Thư giãn cùng charm tiệc trà cuối tuần “Summertime” tại Hồ Tràm
Những bảo chứng vàng cho nhà đầu tư Charm Resort Hồ Tràm
Hè đến rồi, đi Hồ Tràm thôi
Charm Group đón tiếp ban lãnh đạo Tập Đoàn BWH Group - Đơn vị quản lý vận hành Phân khu Wellness Resort - Charm Resort Hồ Tràm
Khám phá dịch vụ wellness tỷ USD độc bản xuất hiện tại Charm Resort Hồ Tràm
Hơn 400 sản phẩm BW Premier Collection by Best Western giao dịch thành công
Sự kiện công bố dự án Charm Resort Hồ Tràm - Phân khu BW Premier Collection by Best Western
Charm Resort Hồ Tràm – biểu tượng của bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới
Goco Hospitality – Thương hiệu wellness tỷ đô, đặc quyền xa hoa thế giới
Tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm hút khách với lễ hội âm nhạc mùa hè
Charm Group hé lộ wellness villas đẳng cấp thế giới tại Hồ Tràm
Tốc độ thi công sân bay Long Thành nhanh hơn
Bà Rịa - Vũng Tàu chi 670 tỷ giải phóng mặt bằng làm cao tốc
Khám phá tổ hợp nghỉ dưỡng 2 tỷ USD tại Hồ Tràm
Condotel đón đầu “sóng” hồi phục, trở thành kênh sinh lời “3 trong 1”
Charm Resort Hồ Tràm mở rộng lên 50ha, hợp tác cùng Coteccons xây dựng dự án
CHARM RESORT HỒ TRÀM ĐƯỢC VINH DANH TOP 10 DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN DU LỊCH TIỀM NĂNG NHẤT NĂM 2022
"SUMMER CALL" - CHÀO ĐÓN MÙA HÈ RỰC LỬA TẠI TỔ HỢP NGHỈ DƯỠNG ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI
Wellness dẫn dắt thị phần du lịch, Charm Group bắt sóng kiến tạo biểu tượng wellness resort
Hồ Tràm trở lại đường đua điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu phía Nam
Sự kiện tết Việt và lễ ra mắt đặc biệt chuỗi căn hộ biển Best Western Premier - Charm Resort Hồ Tràm
100% sản phẩm Best Western Premier Charm Resort giai đoạn 1 đặt chỗ thành công
Charm Group bắt tay hãng siêu xe Bentley mang tới đặc quyền dành cho khách hàng
Sự kiện công bố dự án Charm Resort Hồ Tràm - Phân khu Best Western Premier
Best Western Premier Charm Resort tiếp tục khẳng định sức hút tại Winw Party – New Year 2022
Khai trương Sale Gallery Charm Resort Hồ Tràm: Nền tảng trải nghiệm “Thân – Tâm – Trí” chân thực
Charm Group đưa thương hiệu vận hành dịch vụ Wellness hàng đầu thế giới về Việt Nam
Lễ ký kết đại lý chiến lược dự án Best Western Premier - Charm Resort Hồ Tràm
Vì sao du lịch chăm sóc sức khỏe trỗi dậy ngày càng mạnh mẽ
Bất động sản trị liệu chăm sóc sức khỏe - lựa chọn của giới siêu giàu?
Đặc quyền thiên nhiên tại hồ tràm
5 dự án hạ tầng tăng sức bật cho hồ tràm
Charm Resort Hồ Tràm được vinh danh giải thưởng